Phân biệt giữa xe tải ben cầu dầu và cầu lap

Phân biệt giữa xe tải ben cầu dầu và cầu lap

Để nhận biệt các loại truyền chuyển động của xe tải và xe tải ben, chúng ta thường gọi là cầu láp và xe ben cầu dầu. Trong bài viết này, Trường Giang Đông Phòng sẽ cùng bạn phân tích chi tiết cấu tạo của cầu xe tải ben, để giúp các bác tài hiểu rõ và hiểu sâu hơn về chức năng cũng như cấu tạo của cầu xe ben cầu dầu nhé!

Phân biệt giữa xe tải ben cầu dầu và cầu lap

Cấu tạo của cầu xe ben cầu dầu và cầu láp là gì?

Cầu xe tải là tên gọi của một bộ phận hình cầu nằm giữa trục, nối hai bánh xe trước hoặc sau của xe tải. Trong đó có chứa một hệ thống bánh răng được gọi là bộ vi sai. Bộ vi sai được kết nối với 2 bánh sau bằng 2 láp ngang và kết nối với động cơ, bằng một ống hình trụ được gọi là láp dọc.

Hiện nay có 3 loại cầu thông dụng dành cho xe tải, đó là cầu láp, cầu dầu và cầu MAN. Hôm nay, bạn hãy cùng Trường Giang Đông Phong tìm hiểu ưu nhược điểm của xe ben cầu dầu nhé!

Xe tải ben Trường Giang 7,7 tấn TG-FA8,0B4x2 cầu dầu 180w

Xe tải ben cầu dầu Trường Giang 7,7 tấn

Đối với các tài xế thì việc hiểu rõ về cấu tạo xe là điều quan trọng, để giúp việc vận hành tốt hơn. Đồng thời còn giúp kiểm tra những dấu hiệu cần phải khắc phục sửa chữa kịp thời, trước khi dẫn tới hao tổn lớn.

Cầu xe tải còn được gọi là bộ vi sai đây là một bộ phận dùng để phân chia mô men xoắn của động cơ thành 2 đường. Nó đưa nguồn năng lượng của động cơ các bánh xe cho phép bánh xe quay, với tốc độ khác nhau được thể hiện rõ nhất trong lúc vào cua.

Các bánh của xe tải ben sẽ quay ở cùng tốc độ, nếu xe chạy trên một đường thẳng còn khi vào cua thì các bánh xe sẽ có tốc độ khác nhau.

Tốc độ của bánh xe phụ thuộc vào bán kính đường trong của khúc cua. Bánh xe bên ngoài bán kính xe quay lớn hơn, nên tốc độ quay nhanh hơn. Bánh xe phía sau trong có bán kính quay nhỏ vì vậy tốc độ quay chậm hơn.

Do đó ở cùng một thời điểm khi vào cua thì 2 bánh sẽ quay với 2 tốc độ khác nhau. Nếu không có cầu xe, 2 bánh sẽ bị khóa với nhau và sẽ quay cùng một tốc độ khiến xe trở nên trơn trượt.

Xe ben cầu dầu và cầu láp khác nhau ở điểm gì?

Cầu láp là loại cầu chuyển động cơ bản và thông dụng nhất. Loại xe này được áp dụng hầu hết cho các loại xe dùng cơ cầu trục các đăng để truyền động cho cầu sau.

Ưu điểm của xe ben cầu láp có ưu điểm là nhiều trớn, dễ bảo dưỡng và chạy đường dài tốt, lợi dầu. Nhưng nhược điểm là khó thực hiện nhiệm vụ khi di chuyển với địa hình có nhiều đồi dốc cao, lầy lội và gồ ghề. Thậm chí có thể bị gãy trục chuyển động.

Xe ben Trường Giang 7.8 tấn cầu dầu TG-DFM8,0B4x2

Xe ben cầu dầu Trường Giang

Xe ben cầu dầu: Cầu dầu dùng cơ cấu trục đẳng truyền lực để chuyển động cho cầu sau. Trong hộp cầu, người ta thiết kế để toàn bộ các bộ phận trong đó hoạt động trong chế độ ngập dầu giống như máy xe.

Ưu điểm của xe ben cầu dầu là nhờ độ bôi trơn của dầu nhờn, các cơ chế khớp răng vận hành ổn định và tản nhiệt tốt và bền hơn. Nhược điểm của xe là có độ ì lớn hơn, gây tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và công bảo dưỡng sẽ nhiều hơn so với cầu láp.

Trường Giang Đông Phong chuyên cung cấp các mặt hàng xe tải ben cầu dầu cho chính Trường Giang Đông Phong lắp ráp dựa trên các linh kiện nhập khẩu từ xe dongfeng và xe tải Faw mọi thông tin xin liên hệ

Mọi thông tin xin liên hệ 24/7:

CÔNG TY TNHH Ô TÔ ĐÔNG PHONG

Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Quốc lộ 5 - Xã Giai Phạm - Huyện Yên Mỹ - Tỉnh H­ưng Yên
Điện thoại: 02213.757.888   -  Fax: 0321.3942.831
Email: info@truonggiangdongphong.vn
Website: www.truonggiangdongphong.vn
Phòng Kinh Doanh: Di động: 0986.097.956
Phòng Kỹ thuật: Di động: 0986.111.897 - Điện thoại: 02213.757.888 
Phòng Bán vật tư: Di động: 0988.984.829 - Điện thoại: 02213.757.888

Phản hồi bài viết

(5 stars)
Xin mời chọn sao đánh giá
wait image
Gửi đi